8 อนิเมะแนวสืบสวน เหมาะสำหรับคนชอบความซับซ้อน ลุ้นกันทุกคอน มีเรื่องไหนบ้าง ?

อนิเมะแนวสืบสวน ที่สนุกและตื่นเต้นทุกตอน เรื่องไหนน่าดูบ้าง ?

แม้ว่า อนิเมะJujutsu ss1 จะเป็นอนิเมะ ที่โด่งดังมากใน แต่ก็ต้องยอมรับว่า อนิเมะแนวสืบสวน เป็นอนิเมะที่ มีแฟนคลับติดตามเยอะมาก ๆ ไม่แพ้ อ นิ เมะ แนว จิต เลยนะคะทุกคน เพราะอนิเมะแนวนี้ เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับ คนที่ช่างสังเกต และเป็นคนขี้สงสัย

และแม้ว่าในปัจจุบัน หลายคนจะชอบดู ดูหนังออนไลน์ 4k ภาคไทย โดยเฉพาะ หนังไซไฟ 2021 แต่ก็ยังมีบางกลุ่ม ที่ชอบดูอนิเมะ มากกว่าดูหนัง เพราะสามารถดูได้ยาว ๆ ที่สำคัญอนิเมะบางเรื่อง มีตอนให้ดูยาว ๆ ยาวกว่าซีรีย์จีนซะอีก

แนะนำ 8 อนิเมะแนวสืบสวน ที่ติดอันดับ อ นิ เมะ สืบสวน Pantip

อ นิ เมะ สืบสวน พากย์ไทย

1. Hyouka – ปริศนาความทรงจำ อนิเมะเรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของ นักเรียนมัธยมปลาย ที่อยู่ในชมรมเดียวดัน พวกเขาได้ยินเรื่องราว เกี่ยวกับรุ่นพี่ในชมรม ที่มีความลับปิดยังมานาน พวกเขาทุกคน จึงช่วยกันสืบว่า Hyouka แท้จริงแล้วคืออะไร พวกเขาจะรู้ความจริงไหม ต้องไปติดตามใน อนิเมะเรื่องนี้เลยนะ

2. Bungou Stray Dogs – คณะประพันธกรจรจัด เรื่องราวของเด็กกำพร้า ที่ได้รับการช่วยเหลือ จากหนุ่มท่าทางแปลก ๆ เขาได้พาพระเอกไปที่ สำนักงานนักสืบบุโซ ที่ซึ่งเต็มไปด้วย ผู้คนที่มีพลังวิเศษ โดยผู้คนที่นี่ จะคอยตามสืบคดีต่าง ๆ ที่มีเงื่อนงำ และเป็นคดีที่ตำรวจ สืบหาตัวผู้ร้ายไม่เจอ หลังจากที่พระเอก เริ่มสืบสวนไปกับคนอื่น ๆ เขาก็ค้นพบ พลังวิเศษในตัวเอง

3. The Promised Neverland – พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ ของเด็กสามคน ที่อยู่ในบ้านเด็กกำพร้า ที่บังเอิญไปรู้ว่า บ้านเด็กกำพร้าที่พวกเขาอยู่ ไม่ใช่บ้านเด็กกำพร้าธรรมดา แต่เป็นบ้านที่เก็บเด็ก ๆ ไว้จำหน่ายให้ปีศาจ พวกเขาต้องหาวิธี ช่วยเหลือเด็กคนอื่น ๆ ให้รอดพ้นจากที่นี่

อนิเมะแนวสายลับ ที่ตื่นเต้นทุกตอน

อนิเมะแนวสายลับ

4. Black Butler – คนลึกไขปริศนาลับ ใสคืนวันหนึ่ง ณ คฤหาสน์ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ จนทำให้ทายาทคนสุดท้าย ของตระกูลนี้ ต้องทำสัญญากับปีศาจ เพื่อต่อชีวิตของตัวเอง โดยปีศาจตนนี้ มีชื่อว่าเซบาสเตียน เขากลายเป็นคู่หูคนสำคัญ ที่มาช่วยสืบเรื่องราว ที่ลี้ลับมากมาย

พวกเขาช่วยกันสืบ ว่าเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ ของตระกูลนี้ มีเงื่อนงำอะไรบ้าง และเมื่อพวกเขา เริ่มไขปริศนา และเงื่อนงำที่ซ่อนไว้ได้ นั่นก็ทำให้ เรื่องราวความลับของพวกเขาค่อย ๆ เปิดออกสู่ผู้คนมากขึ้นเช่นกัน ใครที่ชอบดูอนิเมะแนวสืบสวน ต้องชอบอนิเมะเรื่องนี้ อย่างแน่นอนเลยค่ะ

อ นิ เมะ สืบสวน พากย์ไทย ที่ต้องดูให้ได้สักครั้ง

มังงะแนวสืบสวน

5. Tantei wa Mou, Shindeiru – นักสืบตายแล้ว อนิเมะแนวสืบสวน เรื่องนี้เล่าเรื่องราว ของการสืบสวน ผสมผสานกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ โดยเรื่องนี้จะเล่าถึง เรื่องราวของหนุ่มที่แสนธรรมดา แต่ชีวิตของเขา มักจะเจอกับเรื่องราว ที่แปลกประหลาดเสมอ เขาต้องทำคดี ที่ยากหลายคดี โชคดีที่ได้ นักสืบสาวมาช่วย สืบคดีล่าสุดอย่าง คดีการทำร้ายบนเครื่องบิน

6. ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หากพูดถึงอนิเมะ สืบสวน สอบสวน ที่ได้รับความนิยมที่สุดในไทย หลายคนต้องนึกถึง การ์ตูนโคนัน นี่เป็นอนิเมะเรื่องโปรด ของใครหลายคนแน่นอน เพราะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นอนิเมะอันโด่งดัง ที่มีการดัดแปลง มาจากมังงะชื่อดัง

นอกจากจะเป็นอนิเมะ ที่มียอดผู้ชมสูงเป็นอันดับต้น ๆ แล้วอนิเมะเรื่องนี้ ยังถูกนำไปสร้าง ในแบบฉบับของ Movie หลายคดีมาก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าชื่อของ คุโด้ ชินอิจิ เป็นชื่อที่สาว ๆ รู้จักเป็นอย่างดี เพราะเขาคือหนุ่มนักสืบ ที่หน้าตาดี แต่ระหว่างที่สืบสวน เขาโดนทำร้ายด้วย APTX 4869 ทำให้ร่างกายของเขา กลายเป็นเด็กประถม แต่ความสามารถ ในการสืบสวนของเขา ยังเป็นเลิศอยู่

อนิเมะแนวสืบสวน ที่มีการดัดแปลงมาจาก มังงะแนวสืบสวน

อนิเมะแนวสืบสวน

7. The Millionaire Detective Balance: Unlimited – คุณชายนักสืบรวยไม่จำกัด เรื่องนี้ถือว่าเป็น อนิเมะแนวสืบสวน netflix ที่หลายคนติดงอมแงม ใครที่ชอบดูอนิเมะใน netflix จะต้องไปดูอนิเมะเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้เล่าเรื่องราว ของนักสืบดัง ที่เป็นเศรษฐีหนุ่ม กับคู่หูของเขาอย่าง คาโตะ ฮารุ นักสืบเลือดร้อน ที่มีความซื่อตรงแบบสุด ๆ พวกเขาต้องช่วยกัน สืบคดีสำคัญมากมาย

8. Kabukichou Sherlock – เชอร์ล็อคโฮล์มส์แห่งคาบุกิโจว ใครที่ชอบดูอนิเมะ ที่เกี่ยวข้องกับ นักสืบ แนะนำให้ไปหา อนิเมะเรื่องนี้มาดูเลย เพราะเรื่องนี้จะพูดถึง ฆาตกรลึกลับ ที่หลายคนรู้จักในชื่อ Jack the Ripper ทำให้แก๊งส์นักสืบ ต้องช่วยกันตามหา ว่าเขาคือใคร เพราะการสืบหา และร่องรอยต่าง ๆ ที่เขาทิ้งเอาไว้ ยากที่จะตามตัวเจอ พวกเขาจะหาตัว Jack the Ripper ตัวจริงเจอไหม ต้องไปติดตามใน อนิเมะแนวสืบสวน เรื่องนี้เลยนะ

นอกจากอนิเมะทั้ง 8 เรื่องที่เรานำมาฝากแล้วยังมี การ์ตูนนักสืบ คินดะอิจิ อีกเรื่องหนึ่งนะคะ ที่อยากแนะนำให้ดู เพราะเป็นอนิเมะดัง ที่น่าติดตามทุกตอน มีคดีให้เราได้ ไข ปริศนา ไปกับคดีต่าง ๆ ที่มีความซับซ้อนพอสมควร

สำหรับใครที่อยากให้เรา แนะนำอนิเมะ แนวอื่น ๆ ก็สามารถ แนะนำเข้ามาได้เลย เพราะเว็บของเราเป็น เว็บที่รวบรวมเรื่องราว มังงะและอนิเมะ เอาไว้แบบครบครัน ใครที่ชอบดู อ นิ เมะ วาย แนวสืบสวน ครั้งหน้าเราจะนำ อนิเมะวายสนุก ๆ มาฝากกันแน่นอน


เรียบเรียง BOMEBAMB